Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Hồ tây điểm du lịch hấp dẫn tại thị trấn Đắk Mil

Written By cammera on Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014 | 19:42

Du khách có dịp về Đăk Mil, xin mời nghé thăm Hồ Tây ở ngay trung tâm thị trấn. Hồ Tây Đăk Mil có diện tích khoảng 40ha, từ trung tâm huyện, một vùng lòng hồ rộng chảy dài theo hướng Tây, khoảng 2km.


Hồ bắt đầu chia thành hai nhánh, chạy dài theo quốc lộ 14 ôm bọc lấy qủa đồi cà phê, đẹp như một ốc đảo. Một số công trình vui chơi giải trí gần như được hoàn thiện. Những con đường sinh thái mát mẻ, rộng dài chạy quanh hồ. Với làn nước trong xanh, Hồ Tây như chiếc máy điều hoà khổng lồ giúp thanh lọc không khí trong lành cho cả một vùng đô thị. Sau mỗi cơn mưa chiều, Hồ Tây như được thay chiếc áo mới của thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng làm nao lòng du khách.

Những con đường sinh thái mát mẻ, rộng dài chạy quanh hồ. Một số công trình vui chơi giải trí gần như được hoàn thiện. Cứ mỗi buổi sáng tinh mơ, hay chiều tà dịu nắng từng đoàn người nối nhau chạy thể dục, hay đi bộ dạo chơi, hít thở không khí trong lành chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Hồ Tây còn là nơi cung cấp một lượng nước sạch rất lớn cho cả huyện và là nguồn lợi lớn về thuỷ sản. Đêm đêm, những ngọn đèn đánh bắt tôm, cá cùng với những ngọn đèn hoa đăng lấp lánh vây kín vùng hồ trông tuyệt đẹp.

Với diện tích mặt hồ 108 ha, chu vi hơn 10km, điểm sâu nhất của hồ khoảng 15-17m, do không có nguồn nước các sông suối đổ vào mà chỉ có các mạch nước ngầm và nước mưa lắng đọng nên nước hồ Tây quanh năm trong xanh và chưa bao giờ cạn


Trong không gian bao la của đất trời, con người dường như cảm thấy bình yên và yêu đời hơn trước khung cảnh tươi đẹp, tĩnh lặng của Hồ Tây. Cứ mỗi buổi sáng tinh mơ, hay chiều tà dịu nắng từng đoàn người nối nhau chạy thể dục, hay đi bộ dạo chơi, hít thở không khí trong lành, trải nghiệm cảm giác được lướt trên lòng hồ bằng những chiếc thuyền thiên nga xinh đẹp, ngắm nhìn bầu trời bao la, thiên nhiên kỳ thú.
Hồ Tây còn là nơi cung cấp nguồn nước sạch cho huyện, nhất là cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, ngoài ra, còn đem lại nguồn lợi lớn về thuỷ sản cho người dân trong vùng. Khi ngày tắt hẳn, là lúc những ánh điện đánh bắt tôm, cá cùng với những ngọn đèn hoa đăng lấp lánh vây kín vùng hồ trông tuyệt đẹp. 

Đăng nhận xét