Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Hùng vĩ thác Gia Long

Written By cammera on Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014 | 19:32

hác Gia Long nằm trên địa phận tỉnh Đắk Nông được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ thuần khiết, gần như chưa có bàn tay con người chạm vào. Ngắm thác Gia Long, du khách như đi vào một không gian thiên nhiên mênh mông, cảm giác như ta là người đến đây đầu tiên...


Thác Gia Long gắn với cái tên của một vị vua triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại từng đặt chân đến ngọn thác này. Cảm hứng trước thiên nhiên xinh đẹp, ông cho xây dựng một dinh thự vào năm 1930 để vãn cảnh; lấy tên vua Gia Long đặt tên cho thác. Người dân địa phương lấy đó làm niềm tự hào.

Thác Gia Long là thác thượng nguồn nằm trong hệ thống ba thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ của sông Sêrêpôk chảy qua địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ngọn thác này có tên Gia Long bởi khi xưa vua Gia Long đã từng đến đây để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng. Ông đã cho xẻ núi, phá rừng làm một con đường rất đẹp dẫn vào thác. Ông còn có ý định bắc một cây cầu treo qua thác, nhưng không hiểu vì sao mà cây cầu mới xây hai hố đành bỏ dở, chứng tích vẫn còn đến ngày hôm nay.



Đêm ở thác Gia Long, du khách sẽ nghe thấy tiếng chim gọi bạn da diết, tiếng hoẵng rừng hú lên trong đêm.

Thác có độ cao khoảng 40m, chiều dài 40m, chiều rộng mặt thác khoảng 30m, độ dốc 900. Cạnh thác là hồ tắm tiên rộng 80m2 và một hang động tự nhiên rất đẹp. Sau một hành trình khám phá rừng đặc dụng và cảnh quan thác, du khách sẽ hòa mình với dòng nước trong xanh và mát mẻ tại hồ tắm tiên để thưởng thức nét đặc sắc riêng của núi rừng Tây Nguyên


Đăng nhận xét