Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Thác Trinh Nữ – Thiếu nữ miền sơn cước

Written By cammera on Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014 | 19:35

Nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jut, không hùng vĩ như thác Đray Sáp hay Gia Long, thác Trinh Nữ thơ mộng, nhẹ nhàng ẩn mình dưới những phiến đá ngầm đang là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến du ngoạn và ngắm cảnh.


Theo những con đường bằng đá uốn lượn quanh ngọn thác, du khách có thể nghỉ chân trong những chiếc chòi mái lá xinh xắn, nghe kể câu chuyện về người con gái đã gửi thân mình vào dòng nước bạc khi chuyện tình yêu gặp trắc trở.

 Sự hấp dẫn của thác không chỉ bởi câu chuyện huyền thoại mà còn là vẻ đẹp của đá, rừng cây, thác nước và khí hậu trong lành. Không chỉ câu cá hoặc cưỡi voi đi ngắm cảnh, du khách cũng có thể vào ngủ ở các nhà chòi lợp tranh, mái nứa hay nằm chênh vênh trên các mỏm đá, được nghe tiếng chim gọi đêm lẫn trong âm thanh thác chảy và thưởng thức cái tĩnh lặng của đất trời khi cả khu rừng chìm vào giấc ngủ.



Đặc biệt, nơi đây còn có di sản địa chất Trinh Nữ với những tảng đá banzan lớn có kết cấu như than đá, mang những hình thù kỳ dị. Đến với thác Trinh Nữ, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Nguyên như cơm lam, thịt nướng, canh cá lăng với lá giang…; bàn ghế được làm từ gỗ có hình dáng tự nhiên cũng tạo nên một cảm giác khá hấp dẫn. Nhà nghỉ cũng như toàn bộ các công trình được quy hoạch, thiết kế, xây dựng và trang trí theo kiểu nhà dài truyền thống của người Ê Đê và M’nông ở Tây Nguyên. Di sản địa chất Trinh Nữ đang được Bảo tàng địa chất VN nghiên cứu và xây dựng thành Công viên địa chất.

Đăng nhận xét