Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Langbiang ẩn chứa trong mình huyền thoại

Written By cammera on Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013 | 00:13

Langbiang ẩn chứa trong mình huyền thoại bí ẩn cũng như chính phong cảnh nơi đây. Đã là khách du lịch Đà Lạt mà không có trong mình ý nghĩ khám phá LangBiang, nóc nhà của cao nguyên hay còn gọi là nóc nhà của Đà Lạt này thì quả là phí cả tour du lịch Đà Lạt đó bạn à. Nếu đến với đỉnh LangBiang lúc hoàng hôn có lẽ du khách mới thực sự hiểu được LangBiang huyền bí như thế nào.

Lúc hoàng hôn buông xuống cũng là lúc những ngôi nhà văn hóa ở đây rực ánh lửa và rộn ràng với tiếng cồng chiêng. Những âm vang của tiếng ca mạnh mẽ của cao nguyên hòa chung với thanh điệu nhịp nhàng của những điệu múa truyền thống dịu dàng của bao cô gái tây nguyên. Ví như được hòa chung với không khí đó, được uống men rượu cần ngây ngất đã là điều tuyệt vời với khách du lịch Đà Lạt, nhưng nếu đứng ở vị trí hơn một ngàn mét để nhìn về phía xa xăm và nghe những âm thanh vọng lại thì quả là một điều hết sức lý thú. Hình ảnh và âm thanh của núi đồi của cao nguyên như quyện vào nhau tạo nên một sức hút mạnh mẽ với khách du lịch Đà Lạt tìm đến với đỉnh LangBiang.


Ở độ cao chính xác là 1.950m, thì không chỉ đứng trên đỉnh LangBiang vào lúc hoàng hôn mà vào bất cứ lúc nào khách du lịch đến với tour du lịch Đà Lạt cũng có những cảm xúc riêng về một Đà Lạt đầy thơ mộng. Để lên tới đỉnh LangBiang, khách du lịch Đà lạt có thể đi xe du lịch thường thì là xe jeep, nếu thích mạo hiểm và khám phá thì bạn cũng có thể đi bộ.


Đường lên đỉnh cũng không dài lắm, khoảng 5km đi bộ, vừa đi vừa nghe thấy tiếng gió xôn xao giữa những rừng thông xanh rì sẽ làm cho du khách thấy thích thú hơn. Đó cũng là một chuyến phiêu lưu nhỏ dành tặng cho khách du lịch Đà Lạt đến với đỉnh LangBiang, nhưng nó cũng sẽ là món quà tuyệt vời khi du khách có thể thư thả vừa đi vừa ngắm Đà Lạt bên dưới lung linh như một bức tranh sơn thủy với dòng suối Đankia uốn lượn, mềm mượt dưới chân núi trông giống như dải lụa. Phía xa xa, Đà Lạt ẩn hiện với những biệt thự xen giữa núi và cây. Trên cao, dường như mây và núi cũng đang hòa quyện vào nhau. Tất cả bỗng trở nên quyến rũ vô cùng khi bạn chính là một trong những khách du lịch Đà Lạt đến với đỉnh LangBiang.

Bức tượng của chàng Lang và nàng Biang

Khách du lịch Đà Lạt đến với đỉnh LangBiang, cũng sẽ được nghe về câu chuyện huyền thoại của một tình yêu cổ tích giữa chàng K’Lang ( người dân tộc Lát) và nàng H’Biang ( người dân tộc Chil). Những tục lệ khắt khe giữa hai dân tộc không ngăn được tình yêu mãnh liệt của đôi bạn trẻ, và để bây giờ chúng ta có đỉnh LangBiang tượng trưng cho mối tình đầy cảm động đó và dòng suối Dankia là nhân chứng cho đôi bạn trẻ. Đỉnh LangBiang quả thực là một lựa chọn hoàn hảo dành những khách du lịch Đà Lạt thích khám phá.

Đăng nhận xét