Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Thác Đắk Buk Sox

Written By cammera on Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014 | 19:11

Dòng thác Đắk Buk So hiền hòa bắt nguồn từ khu vực hồ Thôn 2, xã Đăk Buk So hòa cùng nguồn nước từ các khe suối khác chảy qua thung lũng xen trong những ngọn đồi. Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên mát mẻ và còn hoang sơ trong vùng không gian văn hóa độc đáo, thác Đắk Buk So là địa điểm tiềm năng để khai thác và phát triển loại hình du lịch sinh thái-du lịch cộng đồng của huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.


 Điểm đặc biệt để thác Đắk Buk So trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách là vùng không gian văn hóa đặc sắc nơi Thác tọa lạc. Nằm gần địa giới của 02 bon là: Bu Boon và Bu N’drung xã Đắk Buk So với 95% dân số là người dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc M’Nông-tộc người còn lưu giữ những bộ sử thi, truyền thuyết và tập tục độc đáo mà du khách đều muốn khám phá. Những nghệ nhân âm nhạc dân gian nơi đây còn có thể chế tác và sử dụng các loại nhạc cụ dân tộc mà từ lâu đã là niềm tự hào của đất và người Tây Nguyên như các bộ cồng chiêng, đàn đá. Để rồi, cứ mỗi độ tết đến, xuân về hay trong những lễ hội độc đáo còn nguyên chất dân gian của bon làng như: lễ cúng đốt rẫy, lễ xuống hạt và lễ mừng cơm mới, lễ đem rơm về nhà… cả bon làng lại quây quần bên ché rượu cần, cầm tay nhau nhảy múa quanh đống lửa bập bùng theo nhịp cồng chiêng rộn ràng và thưởng thức những món ngon đặc sản của núi rừng. Đến Đắk Nông và được hòa mình trong bầu không khí ấm áp của những lễ hội này, sẽ đọng lại khoảnh khắc khó phai trong lòng du khách dù chỉ một lần ghé thăm.


Những nét văn hóa độc đáo và tiềm năng tự nhiên hiếm có ấy là lợi thế để phát triển khu thác Đắk Buk So thành điểm du lịch sinh thái – văn hóa theo hình thái du lịch cộng đồng-một hướng phát triển du lịch hiệu quả của thế giới ngày nay. Cùng với những ưu đãi hấp dẫn cho các nhà đầu tư, Đắk Nông đang hứa hẹn nhiều cơ hội triển vọng phát triển du lịch tại tỉnh nhà nói chung và thác Đắk Buk So nói riêng.

Đăng nhận xét